Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi Theo icon.com.vn | 14:05 | 13/07/2021

Thực hiện giãn cách xã hội: EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như TP. Cần Thơ, TP. Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang…

 
 

Công nhân Công ty Điện lực Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.
 
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến và đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.
 
Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. 
 
Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… các công đoạn đều được thực hiện trên mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. 
 
EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
 
EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam đã hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay,  ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
 
Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện để đạt hiệu quả và tiết kiệm. Công cụ này thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.
 
Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.
 
Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6-2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

 

 

 

 

link gốc


TIN LIÊN QUAN

(09:20 - 01/11/2022)

EVN hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2022

Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh Hiến pháp,...

(14:00 - 19/10/2022)

Triển khai thí điểm chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

Nằm trong mục tiêu chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách...

(16:26 - 14/10/2022)

EVN được vinh danh TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022....

(16:25 - 14/10/2022)

EVNSPC: Đóng điện đường dây 220kV vượtEVNSPC: Đóng điện đường dây 220kV vượt biển dài nhất Đông Nam Á giai đoạn 1 biển dài nhất Đông Nam Á giai đoạn 1

Sáng 14/10 tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tổng công ty...

(16:20 - 14/10/2022)

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo dành cho cán bộ quản lý

Chiều 14/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo Trí thuệ nhân...

(10:27 - 13/10/2022)

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng...

(10:27 - 13/10/2022)

Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên đề kinh tế, thương mại, quản lý chiến lược

Bài viết này lược trích phần Giới thiệu của cuốn sách Thị trường...

(14:21 - 16/09/2022)

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Sáng kiến đến từ giải pháp Không gian xanh

Với giải pháp phần mềm “Chương trình quản lý cây xanh” của...

(15:24 - 14/09/2022)

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

Đó là chủ đề hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tetra Tech...

(15:37 - 08/09/2022)

EVN tổ chức hội nghị Tập huấn, phổ biến pháp luật năm 2022

Trong 2 ngày (8-9/2022), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn,...