Tin tức & hoạt động

Văn hóa Doanh nghiệp

Đăng bởi Theo EVN | 14:24 | 25/06/2020

7 điều không nên trong giao tiếp nơi công sở

Dưới đây là một số điều không nên khi giao tiếp nơi công sở.

1. Luôn nói leo, không có tiếng nói riêng

Trên thực tế, những gì các nhà lãnh đạo thực sự đánh giá cao là những người có bộ não và ý tưởng. Nếu bạn thường chỉ nói theo những gì người khác nói, bạn dễ bị sếp bỏ qua, và địa vị của bạn trong văn phòng sẽ không quá cao, nên dù vị trí hiện tại của bạn cao hay thấp, bạn cũng cần phải có tiếng nói riêng và dám nói lên suy nghĩ của mình.

2. Không nói giọng chỉ đạo người khác

Hãy hòa đồng với các đồng nghiệp trong văn phòng và nói với một thái độ nhẹ nhàng. Ngay cả khi bạn đạt đến một vị trí nhất định, tốt nhất là không nói với người khác bằng giọng điệu chỉ huy. Cả khi mọi người không đồng ý, bạn có thể bảo lưu ý kiến trước. 

Không hiếu thắng và coi văn phòng là một diễn đàn để tranh luận. Nếu bạn bất chấp để thành công, đồng nghiệp của bạn sẽ tránh xa bạn.

3. Không nên "buôn chuyện" và "ngồi lê đôi mách"

Văn phòng là nơi làm việc, không phải là nơi để "buôn chuyện" và xả những cảm xúc cá nhân. Mặc dù nói chuyện riêng có thể rút ngắn khoảng cách và cải thiện mối quan hệ giữa các đồng nghiệp, nhưng có bao nhiêu người có thể kiểm soát được những chuyên riêng tư, những khủng hoảng cá nhân, chẳng hạn như: Chia tay, cãi vã, gia đình lục đục... tốt nhất không nên mang chuyện riêng tư nói với bất cứ ai trong văn phòng, chứ đừng nói đến "ngồi lê đôi mách" chuyện riêng của người khác trong công ty.

4. Không nên tinh tướng, thích thể hiện

Khi kỹ năng làm việc của bạn tốt hơn người khác một chút, bạn hoàn thành công việc trước thời hạn, thậm chí được công ty và sếp khen thưởng. Bạn không nhất thiết phải thể hiện với mọi người rằng bạn giỏi hơn người khác. Điều đó sẽ trở thành trò hề cho mọi người.

5. Không nên tiết lộ mức lương của mình

Thông thường, tiền lương của mỗi công ty được giữ bí mật và mức lương của đồng nghiệp thường không giống nhau. Nếu bạn tiết lộ tiền lương của mình hay của đồng nghiệp, nó sẽ gây ra sự đố kỵ, so sánh và có thể gây rắc rối cho công ty. Nếu bạn không chú ý điều này, bạn có thể bị đuổi việc.

6. Đừng mang chuyện riêng làm ảnh hưởng đến công việc

Cho dù bạn đang yêu hay đang thất tình, đừng mang cảm xúc cá nhân đến văn phòng và làm ảnh hưởng công việc. Hãy làm việc với một thái độ và tác phong chuyên nghiệp.

7. Đừng tiết lộ tham vọng của mình với đồng nghiệp

Đừng bao giờ nói về ý tưởng thăng tiến và tham vọng của bạn với đồng nghiệp. Điều đó không những không có lợi, mà còn khiến bạn trở thành 'người khờ' trong mắt người khác.

Link gốc


TIN LIÊN QUAN

(14:03 - 19/10/2022)

Văn hóa - yếu tố quyết định doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

“Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện...

(14:00 - 19/10/2022)

5 vai trò quan trọng của văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự thành...

(13:58 - 19/10/2022)

“Phụ nữ EVN Hội nhập và phát triển”

Đó là tiêu đề cuốn sách do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa...

(14:05 - 12/10/2022)

Sử dụng thống nhất logo kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có thông báo số 531/TB-EVN về việc sử...

(10:51 - 30/08/2022)

Những cách giúp bình tâm trước mọi khó khăn của cuộc sống

8 cách dưới đây sẽ giúp bạn từng bước giữ bình tĩnh để không rơi...

(10:50 - 30/08/2022)

Bí quyết làm việc hiệu quả bất chấp tuổi tác

Người trẻ và những “bậc trưởng bối” đều có nhiều thứ để mang đến cho nhau...

(10:48 - 30/08/2022)

10 nguyên tắc ngầm không chỉ chứng tỏ EQ thượng thừa mà chắc chắn giúp bạn thay đổi

Những điều tưởng chừng giản đơn trong giao tiếp ứng xử nhưng lại có khả năng quyết định vận...

(10:47 - 30/08/2022)

Mở lời với sếp chuyện thuyên chuyển

Bạn muốn chuyển sang một bộ phận khác để phát triển hoặc có môi trường...

(10:45 - 30/08/2022)

6 mẹo giúp các tỷ phú hàng đầu thế giới làm việc năng suất

Cần làm gì để tăng năng suất? Tăng ca, làm thêm vào cuối tuần hay...

(08:04 - 08/06/2022)

Quản trị trải nghiệm khách hàng quan trọng như thế nào?

Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm và trải nghiệm...