Đăng bởi Ban Biên Tập | 06:26 | 08/10/2012
Ông Nguyễn Văn Hợp – Phó Tổng giám đốc EVN SPC trao đổi với đại diện Lãnh đạo các Sở/ ban ngành tỉnh Lâm Đồng
Sáng ngày 5/10, tại Lâm Đồng, EVN SPC phối hợp Công ty Cổ phần thiết bị Điện VINASINO tổ chức buổi hội thảo : “Ứng dụng công nghệ đo đếm điện năng kết hợp tự động thu thập dữ liệu, giám sát sử dụng điện của khách hàng từ xa”, đến tham dự có đại diện Lãnh đạo các Sở/ ban ngành tỉnh Lâm Đồng và Công ty Điện lực Lâm Đồng. Ông Nguyễn Văn Hợp – Phó Tổng giám đốc EVN SPC, cho biết: “Áp dụng công nghệ mới để khắc phục những hạn chế đo ghi chỉ số, nâng cao chất lượng cung cấp điện an toàn, tiết kiệm nhằm phục vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo.”
Trong tháng 10/2012, EVN SPC sẽ tiếp tục triển khai thí điểm thiết bị đo đếm điện năng kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu, giám sát sử dụng điện từ xa tại 6 tỉnh: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Vĩnh Long, An Giang Hậu Giang, trong đó tỉnh Lâm Đồng triển khai lắp đặt thí điểm 4.000 công tơ điện tử cho 52 ngàn khách hàng tại thành phố Đà Lạt. Việc lắp đặt này, khách hàng không phải thanh toán chi phí, trong giai đoạn triển khai thí điểm, nhân viên ngành Điện vẫn phải đến tận công tơ để ghi chỉ số điện như trước để đối chiếu với dữ liệu do hệ thống điện tử ghi lại.
Tại buổi hội thảo, EVN SPC báo cáo kế hoạch thí điểm hệ thống đo đếm điện năng; Giới thiệu khái quát về hệ thống, cơ chế hoạt động của hệ thống đo đếm điện năng điện tử. Qua hội thảo đại diện Lãnh đạo các Sở/ban ngành của tỉnh đều đồng tình với việc triển khai lắp đặt thí điểm hệ thống này ở Lâm Đồng. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng yêu cầu ngành Điện và đơn vị cung ứng thiết bị công tơ điện tử phải thực hiện nghiêm ngặt các quy trình về kiểm định thiết bị nhằm bảo đảm sản phẩm đưa vào vận hành có chất lượng đạt tiêu chuẩn quy định, an toàn và không có sai số gây thiệt hại cho khách hàng./.
Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam, tại 21 tỉnh/ thành do Tổng Công ty quản lý (trừ TP HCM) hiện có hơn 5,7 triệu khách hàng tiêu thụ điện. Áp dụng công nghệ đo đếm điện năng, tự động thu thập dữ liệu, giám sát sử dụng điện sẽ xóa bỏ việc ghi chỉ số điện hằng tháng tại nhà khách hàng bằng phương pháp thủ công. Hạn chế đến việc kiểm tra, giám sát chế độ vận hành lưới điện, kịp thời xử lý khi hệ thống điện xảy ra sự cố mất điện tại nhà khách hàng. Mặt khác, giảm chi phí nhân công đi ghi chỉ số điện hằng tháng. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cung cấp thông tin lượng điện sử dụng, lịch thông báo tạm ngừng cấp điện.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng