Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi Theo báo Công Thương | 00:00 | 01/01/1900

TIẾT KIỆM ĐIỆN Ở CÔNG TY ĐIỆN LỰC HẢI PHÒNG : Nhiều cách làm hay.

Theo ông Vũ Đức Hoan - Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng, "Cái mới" của năm 2011 để công tác điều hành cung ứng điện theo sản lượng được phân bổ và tiết giảm điện năng hiệu quả.

Công ty Điện lực Hải Phòng đã lập kế hoạch tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả, theo đúng công suất, sản lượng điện năng được phân bổ cho Ban chỉ đạo thành phố để các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, cơ quan thông tin đại chúng căn cứ kế hoạch đã lập, chủ động thực hiện, mục đích: Để khách hàng dùng điện ý thức rõ tình trạng thiếu điện hiện nay, trên cơ sở đó có thể chủ động trong SXKD, trong sinh hoạt nhằm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đồng thời tăng cường hợp tác, chia sẻ với ngành điện, thực hiện đúng kế hoạch công suất; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, hạn chế tối đa những tiêu cực có thể phát sinh trong quan hệ mua, bán điện, làm giảm bức xúc trong dư luận nhất là trong giai đoạn nắng nóng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011.


Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện thành phố đã họp để triển khai thực hiện kế hoạch, Công ty Điện lực Hải Phòng sẽ căn cứ công suất, sản lượng điện được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phân bổ xây dựng kế hoạch thực hiện trình UBND TP phê duyệt hàng ngày, theo dõi, giám sát chặt chẽ hệ thống điện đảm bảo vận hành an toàn, ổn định phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, doanh nghiệp, đặc biệt với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, có quy chế khen thưởng, xử phạt kịp thời các khách hàng sử dụng điện.


Thành phố đã thành lập Ban điều hành, cung ứng điện do đồng chí Phó Chủ tịch trực tiếp làm Trưởng ban. Tuy nhiên, nhiều cuộc họp của Ban, đồng chí Chủ tịch Thành phố cũng dành thời gian tham dự và chỉ đạo sát sao. Điều đó nói lên việc điều hành cung ứng điện năm 2011 đã được các cấp chính quyền thành phố vào cuộc rất quyết liệt. Để bảo đảm mọi người dân được dùng điện an toàn, công ty đã thành lập Tổ chăm sóc khách hàng phục vụ trong kỳ thay đổi giá và điều  hòa tiết giảm điện năm 2011 nhằm giải đáp mọi thắc mắc kiến nghị của khách hàng phản ánh với lãnh đạo trả lời khách hàng; thực hiện công tác thông báo cập nhật lịch tiết giảm điện và tình hình vận hành hệ thống điện trên trang thông tin điện tử và các phương tiện truyền thông. Công khai thông báo Kế hoạch phân bổ công suất, sản lượng điện năng; tuyên truyền sâu rộng tới mọi khách hàng dùng điện hiểu rõ thực trạng thiếu điện hiện nay, nhằm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, tăng cường hợp tác chia sẻ với ngành điện, thực hiện theo đúng kế hoạch phân bổ sản lượng điện năng.


Công ty Điện lực Hải Phòng đã đa dạng hình thức tuyên truyền như: Gửi thư đến từng khách hàng dùng điện, chạy chữ trên các phương tiện truyền hình với khẩu hiệu tuyên truyền: "Để cung ứng điện ổn định, quý khách hãy sử dụng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, theo đúng công suất, sản lượng điện được phân bổ", "Sử dụng điện tiết kiệm, vừa ích nước, vừa lợi nhà", "Tiết kiệm điện bảo vệ môi trường", "Hạn chế dùng bóng đèn dây tóc trong chiếu sáng", "Hãy tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng", "Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày tránh lãng phí khi sử dụng đồ điện trong gia đình".


Ngoài ra, công ty còn thực hiện tiết kiệm tại trụ sở làm việc; tuyên truyền "Giờ Trái đất" tới khách hàng dùng điện qua hệ thống tin nhắn của EVN Telecom, vận động mỗi nhân viên thu ngân là một tuyên truyền viên, các CBCNV công ty vận động gia đình, người thân cùng tham gia, "Sử dụng điện an toàn, hợp lý vừa ích nước vừa lợi nhà:, "Bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm của mọi người". Thi và in đĩa CD thông điệp “Giờ Trái đất" phát trên hệ thống phát thanh phường, xã, phát trên loa phóng thanh gắn trên xe ôtô có khẩu hiệu tuyên truyền đi diễu hành trên các tuyến phố chính.

 

Để nâng cao khả năng cấp điện nhằm đạt được chỉ tiêu tăng trưởng của Thành phố. Công ty Điện lực Hải Phòng có nhiều cách làm hay, nhiều giải pháp quyết liệt trong sản xuất, kinh doanh, công ty quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 - ông Hoan khẳng định khi chia tay.


TIN LIÊN QUAN

(09:20 - 01/11/2022)

EVN hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2022

Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh Hiến pháp,...

(14:00 - 19/10/2022)

Triển khai thí điểm chương trình cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

Nằm trong mục tiêu chuyển đổi số lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách...

(16:26 - 14/10/2022)

EVN được vinh danh TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022....

(16:25 - 14/10/2022)

EVNSPC: Đóng điện đường dây 220kV vượtEVNSPC: Đóng điện đường dây 220kV vượt biển dài nhất Đông Nam Á giai đoạn 1 biển dài nhất Đông Nam Á giai đoạn 1

Sáng 14/10 tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tổng công ty...

(16:20 - 14/10/2022)

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo dành cho cán bộ quản lý

Chiều 14/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo Trí thuệ nhân...

(10:27 - 13/10/2022)

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng...

(10:27 - 13/10/2022)

Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên đề kinh tế, thương mại, quản lý chiến lược

Bài viết này lược trích phần Giới thiệu của cuốn sách Thị trường...

(14:21 - 16/09/2022)

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Sáng kiến đến từ giải pháp Không gian xanh

Với giải pháp phần mềm “Chương trình quản lý cây xanh” của...

(15:24 - 14/09/2022)

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

Đó là chủ đề hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tetra Tech...

(15:37 - 08/09/2022)

EVN tổ chức hội nghị Tập huấn, phổ biến pháp luật năm 2022

Trong 2 ngày (8-9/2022), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn,...