Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

PC LÂM ĐỒNG: VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG VIỆC ĐÁP ỨNG SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Những năm gần đây, khách hàng sử dụng điện tại các trung tâm huyện, thành phố cũng như khu vực nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã dễ dàng tiếp cận với việc đăng ký cấp điện cũng như là các dịch vụ về điện. Các con số về chỉ số tiếp cận điện năng và chỉ số hài lòng khách hàng tăng theo từng năm là kết quả trong việc thay đổi tư duy, cung cách phục vụ để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của PC Lâm Đồng, xây dựng hình ảnh ngành Điện luôn nỗ lực vì khách hàng.

Bà Hoàng Ái Trang (62 tuổi, phường 2, thành phố Đà Lạt), là một cư dân mới chuyển về Đà Lạt sinh sống, bà khá lo lắng vì phải kéo điện khi xây nhà mới. Là phụ nữ, bà không rành về thủ tục giấy tờ, thế nhưng sau khi đến Điện lực Đà Lạt với sự hỗ trợ hướng, dẫn tận tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục cấp điên của nhận viên giao tiếp khách hàng, ngay sau đó Điện lực đã tiếp nhận hồ sơ của bà và ngày hôm sau hộ của bà đã được cấp điện mới. Bà Trang hài lòng chia sẻ “"Lúc 09 giờ sáng tôi đến Điện lực Đà Lạt nộp hồ sơ, hơn 60 phút sau đã có nhân viên của Điện lực xuống khảo sát, nhân viên hướng dẫn rất cụ thể và giải quyết yêu cầu của tôi rất nhanh ngày hôm sau đã có điện”.

Sự hài lòng của khách hàng đã cho thấy hướng đi, sự thay đổi phong cách phục vụ của ngành điện. Mọi công tác dịch vụ khách hàng hoạt động được thực hiện theo phương châm “Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát” .

Không những thế, khách hàng giờ chỉ cần ngồi tại nhà, sử dụng công nghệ vẫn có thể thanh toán tiền điện hay các yêu cầu dịch vụ về điện. Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng từng bước đa dạng hóa các hình thức cung cấp dịch vụ để giúp khách hàng có thể tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện mọi lúc mọi nơi: Qua website, email, SMS, Zalo - ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.

Ông Hoàng Trung Hiếu, giáo viên trường tiểu học thực nghiệm Lê Quý Đôn, thành phố Đà Lạt chia sẻ “Trước đây, tôi thấy rất bất tiện khi nộp tiền điện. Sau này có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, trực tiếp trừ vào tài khoản tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tôi không cần đến điện lực mà vẫn nộp được tiền điện, thời gian đó tôi dành để làm các công việc khác”.

Ngoài việc thông tin của ngành Điện trên trang web, Công ty Điện lực Lâm Đồng còn đề nghị khách hàng cung cấp địa chỉ e-mail, số điện thoại để thuận tiện trong việc thông tin dịch vụ khách hàng và hướng dẫn sử dụng ứng dụng zalo trong công tác chăm sóc khách hàng… “Công việc này giúp cho khách hàng tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác và tiện lợi, giúp cho tôi nắm bắt các thông tin như số kWh điện tiêu thụ hàng tháng, lịch cắt điện…được nhanh chóng và rõ ràng”, ông Hoàng Trung Hiếu, giáo viên trường tiểu học thực nghiệm Lê Quý Đôn chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 , 19009000 , gửi email hoặc truy cập vào website chăm sóc khách hàng để được tiếp cận với các dịch vụ về điện. Hiện nay, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đặt đường link dịch vụ điện trực tuyến tại website Dịch vụ hành chánh công tỉnh Lâm Đồng tại địa chỉ  https://motcua.lamdong.gov.vn/  và Cổng thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng  tại địa chỉ http://lamdong.gov.vn.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Lâm Đồng phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền sâu rộng cho người dân nắm bắt được số của tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006, 19009000. Với tổng đài này khách hàng có thể liên hệ và yêu cầu các dịch vụ về điện mà không cần phải đến trực tiếp Điện lực.

Nhờ sử dụng đa dạng các kênh giao tiếp, Công ty Điện lực Lâm Đồng có thể nhanh chóng tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, kịp thời đổi mới dịch vụ theo mong muốn của khách hàng. Đồng thời, việc thông tin liên tục, tương tác hai chiều còn giúp khách hàng hiểu, gắn bó và ngày càng đồng thuận với ngành điện. Kết quả từ khảo sát của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy, khách hàng đánh giá rất cao nỗ lực của ngành điện trong các tiêu chí như: Cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp. Theo đó, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã từng bước nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng từ 7.4 điểm năm 2016 và tăng lên 7.7 điểm năm 2017.

 Với những nổ lực không ngừng của Công ty Điện lực Lâm Đồng, những dịch vụ của ngành điện sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và  khẳng định hình ảnh và vị thế của PC Lâm Đồng trong lòng khách hàng không ngừng được cải thiện.

In      Trở về Thành Nhân, Phòng Kinh doanh PC Lâm Đồng
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Tổng Công ty Điện lực miền Nam bàn giao nhà tình nghĩa (10:00 - 26/10/2018)
   Có một Thụy Điển mang phong cách sống Lagom tươi đẹp đến thế (15:57 - 31/08/2017)
   VĂN HÓA CỦA SỰ SẺ CHIA (10:31 - 17/08/2017)
   CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG TỔ CHỨC THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO CÁC GIA ĐÌNH CBCNV THUỘC DIỆN CHÍNH SÁCH NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (07:56 - 28/07/2017)
   Những lỗi lịch sự khiến nhiều người trở nên vô duyên (15:12 - 21/07/2017)
   10 điều chúng ta thường hay lãng phí (08:43 - 20/06/2017)
   ĐIỂM NHẤN THỰC THI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG – THÁNG 12/2016 TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG (09:39 - 21/12/2016)
   PHÓNG SỰ ẢNH: ĐA DẠNG HÓA CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TRONG PHỤC VỤ VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG (09:02 - 15/12/2016)
   TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO LỢI ÍCH CHÍNH MÌNH (11:17 - 13/12/2016)
   Quy tắc 5 giờ vàng của bất cứ người thành công nào (14:46 - 08/11/2016)
   Thành công nhờ những câu hỏi đúng (14:38 - 08/11/2016)
   Dấu hiệu nhận biết sếp tuyệt vời hay tồi tệ (11:09 - 05/10/2016)
   4 cách để nhà lãnh đạo kiểm soát tư duy tốt hơn (11:06 - 05/10/2016)
   4 thói quen giúp bạn luôn được yêu mến nơi công sở (09:51 - 04/10/2016)
   Thái độ tích cực: Bí quyết trả lời những câu hỏi khó (16:19 - 21/09/2016)

Đầu trang