Trang chủ Tin tức Điểm báo
 

Điểm nhấn của EVN SPC trong năm 2017

BBT điểm lại những điểm nhấn của EVNSPC trong năm 2017 vừa qua.
 
 
1. Đầu tư hơn 7.871 tỷ đồng xây dựng lưới điện
 

 

EVN SPC đã đầu tư 7.871 tỷ đồng để xây dựng 1 công trình 220kV, 69 công trình lưới điện 110kV và 557 công trình lưới điện phân phối góp phần đảm bảo công tác cung cấp điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, phát triển kinh tế - xã hội. Sản xuất 50,11 triệu kWh điện tăng 24,2% so với 2016;  sản lượng điện thương phẩm đạt 60 tỷ 330 triệu kWh điện tang 9,77% so với cùng kỳ.
 
Gắn biển công trình trạm 220kV Long Xuyên 2 và đường dây đấu nối được hoàn thành sẽ giúp cho việc cung cấp điện ở địa bàn tỉnh An Giang được tốt hơn về chất lượng, độ tin cậy, giảm tổn thất điện năng… và đặc biệt là đáp ứng nguồn cho các trạm biến áp 110kV, cho nhu cầu phát triển các khu - cụm công nghiệp - khu kinh tế… ở TP. Long Xuyên và các khu vực lân cận.
 
2. Hoàn thành dự án cấp điện lưới quốc gia cho các xã đảo tỉnh Kiên Giang
 
Tổng mức đầu tư cấp điện lưới quốc gia cho các xã đảo gồm Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải là 652 tỷ đồng, cấp điện cho 3.040 hộ dân. Các dự án hoàn thành đã cung cấp điện ổn định, liên tục 24/24 giờ cho các xã đảo của tỉnh Kiên Giang.
 
Đưa điện lưới quốc gia ra xã Hòn Tre, huyện đảo Kiên Hải, Kiên Giang. 
 
3. Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến
 
Hiện nay, EVN SPC đã cung cấp 19 dịch vụ điện của trực tuyến trên website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) và cổng giao tiếp điện tử của 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Với dịch vụ điện trực tuyến, sau khi khách hàng đăng ký yêu cầu, ngành Điện sẽ chủ động liên hệ với khách hàng, hẹn thời gian giải quyết, khách hàng không phải trực tiếp đến các phòng giao dịch của ngành Điện. Để tăng thêm tiện ích tối đa cho khách hàng sử dụng điện, EVN SPC còn đa dạng hóa các hình thức CSKH qua các kênh như: Tổng đài CSKH, website, email, ứng dụng CSKH trên thiết bị di động, Zalo…
 
4. Thí điểm thành công Chương trình hỗ trợ tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm khu vực ĐBSCL và các tỉnh Nam bộ
 
Chương trình được triển khai tại Sóc Trăng với 158 hộ nuôi tôm đăng ký tham gia giai đoạn thí điểm với tổng diện tích 167ha, tổng số gối đỡ con lăn là 8.482 bộ (trong đó 5.237 gối loại đỡ và 3.245 loại treo), tổng số dàn quạt là 1.644, ước tính tổng chi phí  thực hiện là 714 triệu đồng.
 

Mô hình Thay thế gối đỡ trục dàn quạt (tạo khí ô-xy) chữ U bằng con lăn trục quay sau một năm thực hiện tại Sóc Trăng đã mang lại hiệu quả sản lượng điện tiết kiệm được 38,7% so với khi chưa áp dụng giải pháp.
 
Sau một năm thí điểm, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, mô hình “Thay thế gối đỡ trục dàn quạt (tạo khí ô-xy) chữ U bằng con lăn trục quay” đã giúp 161 hộ dân tiết kiệm được 15,2% điện năng tiêu thụ, tương đương 757 triệu đồng/năm; còn mô hình “Đồng trục hóa mô tơ với trục dẫn dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn đỡ trục quay thay thế con lăn gối đỡ chữ U”, tiết kiệm tới 38,7% điện năng, tương ứng 1,9 tỷ đồng/năm.
 
5.  Tiếp nhận, quản lý vận hành và đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng sạch cho quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1
 
Là đơn vị được EVN giao nhiệm vụ quản lý và vận hành hệ thống điện trên quần đảo Trường Sa, EVNSPC đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân, đặc biệt là đơn vị quản lý điện trên hệ thống các đảo cũng như Lữ đoàn 146, tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng hệ thống điện trên các đảo và bước đầu phối hợp lập phương án tiếp nhận và xây dựng cơ chế vận hành hệ thống điện tại quần đảo Trường Sa. Năm 2018, EVNSPC sẽ đảm bảo phát điện 24/24 giờ trên các điểm đảo.
 
EVN SPC khào sát hệ thống điện mặt trời tại huyện đảo Trường Sa.
 
6. Ra mắt các đội sửa chữa điện hotline
 
EVN SPC đã đầu tư 171 tỷ đồng để thành lập 7 đội sửa chữa điện nóng (Hotline) tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp. Mỗi đội có 8 thành viên làm việc trực tiếp trên đường dây điện đang mang điện, không làm gián đoạn việc cung cấp điện. Ngoài việc được đào tạo bài bản, nắm vững các yêu cầu kỹ thuật, công nhân sửa chữa điện nóng được trang bị phương tiện, dụng cụ chuyên nghiệp, hiện đại, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Dự kiến trong năm 2018, đội sửa chữa điện nóng sẽ được thành lập thêm ở 12 tỉnh.
 
Chủ tịch kiêm TGĐ EVN SPC phát biểu tại lễ ra mắt  Đội Hotline PC Bình Dương. 
 
7. Thực hiện tốt các hoạt động xã hội 
 
Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, EVN SPC rất  quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội. Cụ thể trong năm 2017, EVN SPC đã hỗ trợ xây dựng 178 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo với kinh phí 8 tỷ đồng. Vận động CNVC-LĐ đóng góp Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn điện lực Việt Nam với số tiền 6,3 tỷ đồng; Quỹ Vì người nghèo của địa phương và Trung ương là 4,3 tỷ đồng; thăm hỏi và tặng quà 49 Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền là 149 triệu đồng.
 
Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại Long An.
 
8. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác kinh doanh, quản lý vận hành lưới điện và dịch vụ khách hàng
 
Để chủ đề năm 2017 của EVN là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” đi vào thực tiễn, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã đưa vào vận hành Trung tâm điều hành SCADA đặt tại 72 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Q.1, TP. Hồ Chí Minh, nhằm tiến tới quản lý, vận hành lưới điện tại 21 tỉnh thành phía Nam bằng công nghệ số. Đồng thời ra mắt hoạt động 6 đội Hotline, đưa vào sử dụng 142 thiết bị rửa sứ; 2 triệu công tơ điện tử đo xa trong đó có 48.000 công tơ khách hàng lớn, trạm chuyên dùng chiếm 65% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty. Ngoài ra, việc triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ được khách hàng đánh giá cao…
 

 
Đặc biệt, hướng đến mục tiêu “Đem dịch vụ đến khách hàng” thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin như: truy vấn thông tin sử dụng điện, thanh toán tiền điện, cấp điện mới... qua thiết bị di động, zalo, trang web, tin nhắn SMS, email; triển khai thi công phát triển mới công trình điện có tính toán tối ưu với thời gian mất điện thấp nhất để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn đến khách hàng.
 
9. Triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng 
 

 
Nhằm tri ân khách hàng, EVN SPC đã thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 105 tuyến đường nông thôn; Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, sửa chữa và lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho gần 4.300 hộ nghèo và gia đình chính sách; thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 600 trạm biến áp của các khách hàng; khen thưởng các gia đình tiết kiệm điện; trao thưởng cho gần 2.000 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng trong chương trình quay số trúng thưởng. CBCNV EVN SPC đã tình nguyện hiến 1.750  đơn vị máu trong chương trình Tuần lễ hồng EVN. 
In      Trở về Theo icon.com.vn
 
Các Điểm báo đã đưa
   EVN tổ chức Roadshow tại Singapore để giới thiệu cơ hội đầu tư vào Tổng công ty Phát điện 3 (16:13 - 16/01/2018)
   Nhiều hoạt động đổi mới đóng góp quan trọng vào phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên ngành Điện (16:00 - 16/01/2018)
   Bảo đảm cho dòng điện thông suốt (15:24 - 09/01/2018)
   Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: EVN góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế đất nước (09:26 - 05/01/2018)
   Dự án ERP của EVN: Đã triển khai được 237 đơn vị (09:12 - 05/01/2018)
   Phát động thi đua thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 (09:10 - 05/01/2018)
   EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng (15:18 - 04/01/2018)
   “Dịch vụ khách hàng của EVN đã chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng” (15:15 - 04/01/2018)
   EVN khai mạc Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2018 (15:06 - 04/01/2018)
   Điện lực miền Nam đầu tư mạnh vào hệ thống lưới điện phục vụ khách hàng ​ (16:46 - 02/01/2018)
   Đi trước đón đầu xây dựng thành phố thông minh (16:24 - 02/01/2018)
   Đường dây 220 kV Di Linh – Bảo Lộc mạch 2 đã đưa vào vận hành (16:23 - 02/01/2018)
   Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa EVNGENCO 3 (14:51 - 29/12/2017)
   Hơn 7.800 tỷ đồng củng cố lưới điện phía Nam (14:48 - 29/12/2017)
   “Nâng cao chất lượng dịch vụ là cách tốt nhất tri ân khách hàng” (09:54 - 27/12/2017)

Đầu trang