Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

NÂNG CAO VĂN HÓA TRONG DOANH NGHIỆP

Đối với ngành Điện, sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí đánh giá đáp ứng, cung cấp các dịch vụ điện. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) luôn chú trọng nâng cao uy tín của Công ty, ngành Điện, chú trọng nâng cao văn hóa ứng xử, giao tiếp, hướng đến xây dựng “Văn hóa trong doanh nghiệp” tại đơn vị. Mỗi cá nhân khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ nền tảng

Những hoạt động bề nổi về công tác này được thể hiện rõ nét tại Công ty và các đơn vị trực thuộc: Toàn thể CBCNV không hút thuốc lá tại nơi làm việc, hội họp; không sử dụng đồ uống có cồn trong giờ làm việc tại cơ quan, nơi làm việc của đơn vị trực thuộc; tuyệt đối không sử dụng phương tiện làm việc của Công ty vào các mục đích cá nhân; không tụ tập đông người, gây rối làm mất an ninh, trật tự nơi làm việc... Toàn bộ CBCNV trong toàn Công ty đã thực hiện việc đeo thẻ công vụ khi làm việc. Ban chỉ đạo xây dựng VHDN tại Công ty không dừng lại ở các lớp đào tạo, tuyên truyền, mà còn tổ chức các hoạt động cụ thể để thực hiện tốt văn hóa EVN, văn hóa EVN SPC. Bộ quy tắc ứng xử của Tổng Công ty và Công ty được triển khai một cách có hiệu quả để từ đó toàn thể CBCNV  có tinh thần trách nhiệm, kích thích lòng say mê, tính chủ động, sáng tạo. Người lao động coi doanh nghiệp là "tổ ấm" của cá nhân mình, góp phần tạo nội lực để phát triển Công ty.

Công ty cũng đã triển khai sâu rộng việc áp dụng hồ sơ nhãn hiệu EVN trên hệ thống văn bản, văn phòng phẩm, biểu trưng của Công ty, trang bị đồng phục, bảng tên, bảng hiệu cho CBCNV; Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; Mở chuyên mục VHDN trên trang web Công ty; Tổ chức cho các đơn vị, cá nhân tham gia viết bài về VHDN và quy tắc ứng xử để đăng trên website Công ty và Tổng Công ty; Hàng tháng, quý, năm, Công ty tổ chức chấm điểm, đánh giá và khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân về việc thực hiện VHDN, quy tắc ứng xử trong Công ty… Các hoạt động này nhằm xây dựng văn hóa Công ty theo hướng bền vững, tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động và hiệu quả.

Thực thi văn hóa doanh nghiệp từ hành động

Để thực thi “Văn hóa Doanh nghiệp” (VHDN), PC Lâm Đồng đã triển khai cho toàn thể CB.CNV ký cam kết thực thi đẩy mạnh VHDN, đồng thời quán triệt đến CB.CNV thực hiện tốt các nội dung như: Phong cách ứng xử, thái độ lịch thiệp, đúng mực trong giao tiếp và tận tình phục vụ khách hàng... Trong đó, có quy định bắt buộc cán bộ, nhân viên phải niềm nở, tận tình với khách hàng, nếu có phản ánh nào từ phía khách hàng về thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên thì nhân viên đó sẽ bị xem xét các danh hiệu thi đua, xét lương sản phẩm trong tháng, quý. Đặc biệt trong thời gian qua PC Lâm Đồng đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng, thông qua phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu, việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, đã mang đến sự hài lòng, thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch.

 Phong cách phục vụ khách hàng của cán bộ, nhân viên PC Lâm Đồng không ngừng được nâng cao: Khi đến quầy giao dịch của các Điện lực, được nghe lời ăn tiếng nói, thái độ cư xử, phục vụ của nhân viên ở đây luôn thường trực những cụm từ “cám ơn”, “xin lỗi”… khiến khách hàng dù khó tính vẫn cảm thấy hài lòng. Trong thời gian qua PC Lâm Đồng đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho CB.CNV, năng lực thi công, sửa chữa, khắc phục sự cố lưới điện … Trong thời điểm khó khăn nhất, đơn vị luôn chủ động tìm cách tái lập điện nhanh nhất, bảo đảm nguồn điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Nhất là trong mùa khô, luôn có kế hoạch duy trì, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị nguồn, lưới điện và đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả.

Quá trình xây dựng, thực hiện văn hóa ứng xử PC Lâm Đồng còn được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, như lồng ghép trong các buổi Hội nghị, giao tiếp, tiếp tân, sinh hoạt chuyên đề, các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật; tập huấn về giao tiếp khách hàng cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị ... Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở PC Lâm Đồng đã dần tạo được niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng. Hơn 1.000 CBCNV đã, đang và sẽ nỗ lực phát huy mọi nguồn lực góp phần vào sự phát triển bền vững của EVN, EVN SPC và Công ty Điện lực Lâm Đồng. Đó là cách khẳng định và phát triển VHDN bền vững. Đây sẽ là nền tảng xuyên suốt, góp phần tạo dựng uy tín, phát triển thương hiệu và nâng cao hình ảnh của PC Lâm Đồng trong cộng đồng./.

In      Trở về Xuân Viên, P.TCKT, Công ty Điện lực Lâm Đồng
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   'Điểm chạm' trái tim khách hàng (09:34 - 23/11/2017)
   HẠNH PHÚC SẺ CHIA (15:09 - 01/11/2017)
   XÂY DỰNG VÀ THỰC THI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TỪ CÔNG TY ĐẾN CÁC ĐƠN VỊ PHỤ TRỢ TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG (11:05 - 24/10/2017)
   TÀI LIỆU VĂN HÓA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM (10:16 - 28/07/2017)
   Quy định về Quy tắc ửng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Lâm Đồng (09:37 - 28/07/2017)
   PC LÂM ĐỒNG: PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TÌM HIỂU VHDN NĂM 2017 (15:20 - 21/07/2017)
   11 cách để giao tiếp với “người không chịu nổi” (15:16 - 21/07/2017)
   Sinh ra là kiếp người - Ta nợ cuộc đời những gì? (09:48 - 28/06/2017)
   7 việc sẽ làm bạn hối tiếc sau này (09:41 - 28/06/2017)
   8 điều để đơn giản hóa cuộc sống của bạn (08:46 - 20/06/2017)
   CHI ĐOÀN ĐIỆN LỰC ĐAM RÔNG HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI (09:34 - 06/06/2017)
   Tiết kiệm điện – nét văn hóa của CBCNV PC Lâm Đồng (14:19 - 09/03/2017)
   CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG TRAO 1.5 TẤN GẠO NGON CHO XÃ ĐỒNG NAI THƯỢNG, HUYỆN CÁT TIÊN, TỈNH LÂM ĐỒNG (14:45 - 12/01/2017)
   ĐIỆN LỰC ĐẠ HUOAI HƯỞNG ỨNG THÁNG “TRI ÂN KHÁCH HÀNG” (15:42 - 12/12/2016)
   Giữ chân nhân tài: Tăng lương thôi chưa đủ! (08:31 - 09/11/2016)

Đầu trang