Trang chủ Gia đình Gia đình
 

Bí kíp giảm cân thần kì với 9 động tác yoga đơn giản

Không nhất thiết là những bài tập thể lực cường độ cao, nhiều động tác yoga đơn giản vẫn có thể giúp bạn giảm cân ngay tại nhà. Ngoài lợi ích giảm cân, yoga còn mang lại rất nhiều công dụng thần kì trong việc thư giãn trí óc và điều hòa cơ thể.

 

Yoga là phương pháp luyện tập bắt nguồn từ Ấn Độ, được tinh luyện qua hằng ngàn năm, gồm một chuỗi những bài tập giúp cơ thể điều hòa được thể chất, tinh thần và thể xác.

Ngày nay, yoga không còn đơn thuần là một môn thể thao mà còn là một phương pháp làm đẹp và dưỡng tâm thần kì của nhiều chị em. Nhờ sự kết hợp cao độ của tinh thần và thể xác trong bộ môn Yoga mà ngày càng có nhiều nguời tìm đến Yoga để ổn định tinh thần, thay đổi thế giới quan, và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân đối.

Nếu là người mới bắt đầu hoặc không có nhiều thời gian dể đến các phòng tập, bạn có thể “làm quen” với yoga bằng cách áp dụng 9 bài tập yoga tại nhà dưới đây. Các động tác này vô cùng dễ thực hiện và bạn có thể thực hiện tại nhà và bất cứ lúc nào bạn muốn.

9 động tác yoga cơ bản giúp giảm cân hiệu quả

1. Chuỗi tư thế chào mặt trời

Đây là một chuỗi tư thế này gồm nhiều chuyển động có khả năng làm ấm cơ thể, khởi động cơ bắp giúp tăng nhiệt và kích thích máu lưu thông, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy việc đốt mỡ. Động tác này thường dùng để khởi động bài tập.

Cách tập:

 -  Bước 1: Người đứng thẳng, hai tay buông lỏng.

-  Bước 2: Từ tư giơ thẳng tay qua đầu, phương thẳng với người rồi uốn cong lưng ngã người ra sau tạo thành đường cánh cung.

-  Bước 3: Quay trở lại trạng thái đứng thẳng người rồi gập cong người về phía trước, hai tay chạm đất.

-  Bước 4: giữ nguyên tư thế uốn cong người đồng thời duỗi hai chân ra sau, thực hiện động tác hít đất.

-  Bước 5: Từ từ đứng dậy bằng các nâng mông lên trước, tạo thành hình chữ V ngược.

-  Bước 6: Từ tư thế chữ V từ từ thu chân lại thành tư thế cúi gập nguời, hai tay chạm đất.

-  Bước 7 Đứng thẳng ngươi dậy, tiếp tục giơ hai tang cao qua đầu.

-  Bước 8: Ngã người ra sau hình vòng cung, hai tay chạm đất.

-  Bước 9: Trả cơ thể về tư thế đứng thẳng lúc đầu.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Chuỗi tư thế chào mặt trời

2. Tư thế cúi gập người

Tư thế này giúp tác động mạnh vào các cơ quan bụng, làm căng co bắp phần đùi sau, làm giãn nở các dây thần kinh, giúp đốt mỡ và làm giảm mệt mỏi hiệu quả. 

Cách tập:

-  Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay buông lỏng.

-  Bước 2: Từ từ gập nguời về phía trước thành hình cánh cung, hai tay chạm đất.

-  Bước 3: Giữ nguyên tư thế đồng thời hít thở nhẹ trong 5 giây rồi trở về trạng thái cũ. Thực hiện động tác này liên tục tử 5-7 lần.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế cúi gập người

3. Tư thế cánh cung

Trong bài tập yoga cơ bản tại nhà này, tư thế cánh cung sẽ giúp cơ thể bạn được kéo dãn tuyệt đối, từ đó các cơ bắp săn chắc hơn, đặc biệt là cơ bụng và cơ đùi. Thực hiện đều đặn sẽ mang lại hiệu quả giảm cân không ngờ.

Cách thực hiện:

-  Bước 1: Nằm sấp trên sàn, cằm chạm vuông góc với sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng, chân tay duỗi thẳng theo cơ thể.

-  Bước 2:  Đưa hai tay bắt lấy hai chân, kéo càng cao càng tốt  để người co lại tạo thành hình cánh cung, giữ yên trong 15-30 giây.

-  Bước 3: Thở đều và đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác ngày liên tục trong 10 lần.
 

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế cánh cung

4. Tư thế xả hơi

Nhờ những tác động lên vùng bụng nên động tác này giúp giảm thiểu những vấn đề về dạ dạy như khó tiêu, tiêu chảy, táo bón nhờ thải bớt khí độc ra ngoài. Động tác này cũng có thể khiến vòng eo bạn giảm đi đáng kể.

Cách tập:

-  Bước 1: Nằm ngửa, 2 chân khép, duỗi thẳng, hai tay duỗi thẳng theo người.

-  Bước 2: Từ từ đẩy 2 gối lên ngang ngực rồi dùng tay ôm hai đùi áp thẳng vào ngực.

-  Bước 3: Hít thở thật sâu trong khoảng 60-90 giây.

-  Bước 4: Thở nhẹ ra và quay trở lại trạng thái ban đầu.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế xả hơi

5. Tư thế con thuyền

Đây là tư thế mang lại lợi ích giảm cân hàng đầu nhờ việc tăng cường sức mạnh cho bụng, tay, đùi.

Cách tập:

-  Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, hai tay duỗi thẳng theo thân nguời.

-  Bước 2: Hít sâu rồi nâng hai tay lên chạm mũi bàn chân, giữ nguyên trong vòng 60-90 giây.

-  Bước 3: Bít thở sâu rồi trả nguời về tư thế ban đầu. Thực hiện 5 lần liên tục, mỗi lần nghỉ 15 giây.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế con thuyền

 6. Tư thế con lạc đà

Tư thế này sẽ giúp bạn tăng sức mạnh cơ lưng và giúp săn chắc cơ bụng, hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Tư thế này cũng có tác dụng trong việc giảm bớt những khso chịu khi bạn bị đau bụng, nhất là đau bụng hành kinh.

Cách tập:

-  Bước 1: Ngồi ở động tác quỳ gối, ngồi lên hai bắp chân.

-  Bước 2: Nhẹ nhàng nâng lên thành tư thế quỳ thẳng, dồn trọng tâm lên hai đầu gối.

-  Bước 3: Uỡn ngực ra phía trước, đưa hai tay ra phía sau sao cho chạm vào mắt cá chân.

-  Bước 4: Gĩan người phía sau sau cho cơ bụng duỗi ra, giữ im trong vòng 20-30 giây.

-  Bước 5: Thở ra từ từ và quay về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này khoảng 5 lần, mỗi lần nghỉu 15 giây.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế con lạc đà

7. Tư thế ngồi gập người

Tư thế yoga này giúp kích thích vùng bụng, kéo giãn các xương vùng đùi và hông giúp vùng bụng thêm săn chắc.

Cách tập:

-  Bước 1: Ngồi khoanh chân, hai tay để lên đùi, ngừoi thả lỏng.

-  Bước 2: Bắt đầu duỗi hai chân về phía trước, hai tay duỗi thẳng qua đầu, lưng giữ thẳng.

-  Bước 3: Từ từ gập người xuống chân, hai tay ôm lấy bàn chân.

-  Bước 4: Kéo giãn cơ thể một cách tối đa, giữ trong vòng 60-90 giây đồng thời hít vào và căng cơ bụng.

-  Bước 5: Đưa cơ thể về tư thế ban ngồi khoanh chân. Tiếp tục thực hiện liên tục 10 lần.

Tư thế này đặc biệt không nên áp dụng với những người đang bị thoái hóa cột sống, rối loạn đĩa đệm hoặc mới phẫu thuật bụng.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế ngồi gập người

8. Tư thế con mèo

Tư thế này có tác dụng cải thiện sức mạnh cột sống, tăng cường căng giãn các cơ, giúp ích rất nhiều cho lưng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Cách tập:

- Ngồi khoanh chân, cơ thể thả lỏng.

- Hít thở đều rồi từ từ duỗi hai chân chuyển sang tư thế bò, hai tay chống trên sàn, đặt trọng lực lên hai gối vạ hai bàn tay.

- Giữ thẳng đầu, giữ mặt luôn nhìn thẳng đồng thời cong lưng sao cho phần lưng lõm xuống.

- Tăng cường hít sâu, giữ yên tư thế trong 15-30 giây.

-  Thay đổi tư thế lưng bằng cách nâng lưng lên, hạ thấp đầu, giữ nguyên tư thế trong 15-30 giây.

- Quay lại tư thế ngồi ban đầu. Thực hiện động tác này liên tục trong khoảng 10 lần.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế con mèo

9. Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế giúp tăng cường sự dẻo dai cho lung giữa và lưng trên, kích thích việc đốt mỡ và rất tốt cho người đang gặp các triệu chứng về đau lưng.

Cách tập:

- Nằm sấp trên sàn, mở rộng hai chân.

-  Từ từ chống nhẹ tay lên sườn.

- Từ từ nâng ngực lên cao, hóp bụng, mắt nhìn lên trần. Giữ tư thế trên trong khoảng 15-30 giây.

-  Duỗi thẳng tay nâng người lên cao hết sức có thể, giữ yên trong 30-60 giây.

-  Thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

Bi kip giam can than ki voi 9 dong tac yoga don gian

Tư thế rắn hổ mang

Trên đây là các động tác yoga cơ bản mà ai cũng có thể áp dụng tại nhà, vừa giúp thư giãn cơ thể, tăng cường sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm cân mà không làm cơ thể bạn bị đuối sức mệt mỏi.

Nên lưu ý rằng khi bắt đầu tập yoga, bạn sẽ phải đối diện với những cơn đau cơ do có nhiều tác động thể lực, tuy nhiên, cơn đau này sẽ từ từ biến mất sau một tuần đầu, tập quen dần thì bộ môn này sẽ mang lại cho bạn sự khoan khoái lạ thường.

Để đào thải mỡ một cách tốt nhất, bạn cũng cần nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh ăn đồ ngọt và thực phẩm chứa nhiều chất béo, kết hợp cùng việc luyện tập yoga 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng có được cơ thể mà bạn mơ ước.

 

In      Trở về Theo suckhoegiadinh.vn
 
Các Gia đình đã đưa
   Bí quyết để không bao giờ bị cảm cúm (15:03 - 01/11/2017)
   Giảm béo nhanh với chanh (16:20 - 13/10/2017)
   Khả năng giải độc “kinh điển” của 4 loại trái cây (11:27 - 12/10/2017)
   Thực phẩm “vàng” cho dân văn phòng (13:56 - 03/10/2017)
   Nước ấm và nước lạnh, nước nào tốt nhất cho sức khỏe? (16:11 - 17/08/2017)
   Uống mật ong vào buổi tối có tốt như bạn nghĩ? (08:16 - 10/08/2017)
   10 loại rau quả giúp mắt sáng khỏe hơn (15:23 - 21/07/2017)
   4 điều cần lưu ý khi phụ nữ trung niên tập chạy bộ (14:38 - 19/07/2017)
   Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì? (13:59 - 26/06/2017)
   Hóa giải những cảm xúc tiêu cực bằng 3 cách đơn giản (08:44 - 22/06/2017)
   8 cách cầm máu trong vòng 1 phút (11:14 - 05/06/2017)
   Bệnh tật theo độ tuổi (10:34 - 30/05/2017)
   Kiwi - "Vũ khí" chống lão hóa (15:48 - 03/04/2017)
   7 công dụng của Ớt đối với sức khỏe (10:34 - 22/03/2017)
   Ăn tỏi mỗi ngày, khỏi tốn tiền mua thuốc (08:29 - 09/02/2017)

Đầu trang