Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

XÂY DỰNG VÀ THỰC THI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TỪ CÔNG TY ĐẾN CÁC ĐƠN VỊ PHỤ TRỢ TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG

Hòa chung với việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Sau hơn 5 năm xây dựng và thực hiện. Đến nay, việc thực thi VHDN tại Công ty Điện lực Lâm Đồng gần như ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Đó là, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mỗi CBCNV còn phải thực hiện tốt công tác Văn hóa doanh nghiệp.



Đi bộ trong bất kỳ một doanh nghiệp nào, chỉ cần trong 5 đến 10 phút, bạn có thể biết chính xác văn hóa của doanh nghiệp đó như thế nào, nhiều khi chỉ cần 30 giây thôi cũng đủ để bạn cảm nhận về nó. Ví dụ, nếu bạn đi dạo trong Thủy điện Ankroet trực thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng bạn sẽ thấy được các công nhân vận hành thủy điện nơi đây từ trang phục đến tác phong đều rất chuyên nghiệp, đi từ ngoài vào bên trong nhà máy sẽ thấy được không khí làm việc tại đây mặc dù toàn bộ công nhân trong nhà máy đều là nam giới nhưng mọi hoạt động từ công tác hành chính văn phòng, công tác VHDN đến việc xây dựng, triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và thực hiện 5S hay công tác vệ sinh, vệ sinh công nghiệp đều được các anh thực hiện một các bài bản và tự giác.

Đi vào bên trong phòng máy tiếng máy phát chạy liên tục ngày đêm bạn sẽ có cảm giác mình không thuộc về nơi này do tiếng ồn của máy nghe như thúc giục, cảm giác thật nguy hiểm! Nhưng, đây lại là nơi các cán bộ và công nhân vận hành nhà máy Thủy điện Ankroet gắn bó một cách thân thiết. Do sự tách biệt hẳn với “Thế giới bên ngoài” (Nhà máy thủy điện Ankroet cách trung tâm thành phố Đà Lạt 18km), tách biệt hoàn toàn với khu vực dân cư. Có thể nói, điều này làm cho các anh gắn bó thân thiết với nhau và có trách nhiệm với công việc của mình hơn. Đây là truyền thống của người công nhân vận hành thủy điện nói chung và Thủy điện Ankroet nói riêng.

Khi được hỏi công việc của các anh có vất vả lắm không? Anh Nguyễn Văn Minh, phó quản đốc với gần 30 năm làm việc tại nhà máy đáp: Ngoài tiếng ồn do chạy máy phát và đoạn đường đèo di chuyển đến Nhà máy. Nhìn chung, công việc của chúng tôi thực tế không vất vả lắm, ngoài những lúc sự cố xảy ra mọi hoạt động của người công nhân đều thực hiện theo đúng quy trình, quy định đã ban hành. Vào những tháng mùa khô thiếu nước để chạy máy, anh em chúng tôi đã phân công nhau làm các công việc vệ sinh, vệ sinh công nghiệp, bảo trì máy rồi thực hiện việc phát quang xung quanh nhà máy, phát quang đường dây cáp quang dẫn từ Đà Lạt vào Nhà máy và phát quang đường ống dẫn nước, các công trình đập và công trình thủy công. Nhưng vào mùa mưa nước từ thượng nguồn đổ về nhiều, máy chạy liên tục nên anh em công nhân không thể kết hợp việc vận hành và phát quang được, do mưa nhiều nên cây cối phát triển nhanh điều này gây ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như việc bảo vệ hệ thống đường ống và hệ thống cáp quang phục vụ hệ thống Online, nhưng anh em vẫn cố gắng khắc phục mọi sự cố cho các hoạt động của Nhà máy được vận hành ổn định, liên tục góp phần đáp ứng cho việc cung cấp điện nhằm đạt chỉ tiêu kế hoạch Công ty giao.

Hàng năm, hòa chung vào việc thực thi VHDN tại Công ty Điện lực Lâm Đồng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nhà máy đã viết bản cam kết thực hiện tốt các quy tắc ứng xử văn hóa do Công ty Điện lực Lâm Đồng ban hành. Với việc làm này, thêm một lần nữa mỗi người tự nhắc nhở bản thân mình phải luôn ghi nhớ và thực thi văn hóa doanh nghiệp.

Việc thực hiện VHDN tại Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn được thực hiện tốt và có chiều sâu từ các Điện lực đến các phân xưởng, nhà máy. Tại Công ty ngoài việc tuyên truyền VHDN cho CBCNV, hàng năm Công ty còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về VHDN hay việc chấm điểm Văn hóa doanh nghiệp hàng tháng, hàng quý cũng là một cách nhắc nhở mọi thành viên luôn luôn ghi nhớ và thực thi.

Văn hóa doanh nghiệp không phải của riêng ai mà là của mỗi thành viên trong doanh nghiệp. Mặc dù việc thực hiện VHDN tại PCLĐ đã dần đi vào nề nếp nhưng không chỉ dừng lại ở đó mà phải luôn được cải tiến để khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lòng khách hàng cũng như đối với các đối tác của Công ty./.

In      Trở về Mai Hương, phòng CNTT, PC Lâm Đồng
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   TÀI LIỆU VĂN HÓA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM (10:16 - 28/07/2017)
   Quy định về Quy tắc ửng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Lâm Đồng (09:37 - 28/07/2017)
   PC LÂM ĐỒNG: PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TÌM HIỂU VHDN NĂM 2017 (15:20 - 21/07/2017)
   11 cách để giao tiếp với “người không chịu nổi” (15:16 - 21/07/2017)
   Sinh ra là kiếp người - Ta nợ cuộc đời những gì? (09:48 - 28/06/2017)
   7 việc sẽ làm bạn hối tiếc sau này (09:41 - 28/06/2017)
   8 điều để đơn giản hóa cuộc sống của bạn (08:46 - 20/06/2017)
   CHI ĐOÀN ĐIỆN LỰC ĐAM RÔNG HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI (09:34 - 06/06/2017)
   Tiết kiệm điện – nét văn hóa của CBCNV PC Lâm Đồng (14:19 - 09/03/2017)
   CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG TRAO 1.5 TẤN GẠO NGON CHO XÃ ĐỒNG NAI THƯỢNG, HUYỆN CÁT TIÊN, TỈNH LÂM ĐỒNG (14:45 - 12/01/2017)
   ĐIỆN LỰC ĐẠ HUOAI HƯỞNG ỨNG THÁNG “TRI ÂN KHÁCH HÀNG” (15:42 - 12/12/2016)
   Giữ chân nhân tài: Tăng lương thôi chưa đủ! (08:31 - 09/11/2016)
   Thủ tướng phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (08:19 - 09/11/2016)
   Bí quyết làm việc hiệu quả: Hãy nghỉ ngơi! (14:45 - 08/11/2016)
   Nghĩa tình giá trị văn hóa cốt lõi tại Công ty Điện lực Lâm Đồng (14:42 - 08/11/2016)

Đầu trang