Trang chủ Tin tức Điểm báo
 

1000 trạm triển khai hệ thống RF-Spider

Thực hiện lộ trình lưới điện thông minh, quản lý số liệu đo đếm và tự động hóa, hiện đại hóa hệ thống thông tin phục vụ khách hàng, trong những năm qua PC Bình Định luôn chú trọng việc cải tiến và hiện đại hóa hệ thống lưới điện, nâng cao năng lực quản lý nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng sử dụng điện.
 
Chương trình RF-Spider.

Trong năm 2017, song song với việc tiếp tục triển khai hệ thống RF-Spider nhằm nâng cao năng lực vận hành, PC Bình Định đã tiếp nhận hệ thống Hes để chủ động trong công tác xử lý và khắc phục các sự cố, đồng thời mở ra các lớp tập huấn để hướng dẫn cho CBCNV các đơn vị Điện lực thực hiện. Bên cạnh đó, hệ thống RF-Spider Gis cũng được triển khai, thông qua những sơ đồ thực tế của trạm có trên hệ thống RF-Spider Gis đã giúp cho việc tìm kiếm các công tơ, DCU, Router tại các trạm một cách thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Cụ thể, tỷ lệ thu thập của toàn công ty đạt 99% trong đó có một số đơn vị đạt tỷ lệ cao như Điện lực Hoài Ân đạt 99,96%, Điện lực Phù Mỹ đạt 99,67%, Điện lực Phú Tài đạt 99,53%.
 
Việc triển khai hệ thống RF-Spider đã mang lại rất nhiều tiện ích thiết thực. Khách hàng trong khu vực có triển khai hệ thống RF-Spider có thể giám sát và theo dõi được chỉ số điện của công tơ điện mình đang sử dụng, qua đó sẽ điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý, tiết kiệm và khoa học nhất. Đối với ngành điện, hệ thống được xây dựng tự động đọc chỉ số từ xa, nâng cao khả năng thu thập chỉ số công tơ đặc biệt trong một số điều kiện về thời tiết hay địa hình phức tạp. Ngoài ra, việc quản lý tổn thất điện năng cũng tốt hơn nhờ theo dõi được chính xác tỷ lệ tổn thất, tình trạng vận hành của trạm biến áp theo từng thời điểm. Đơn vị quản lý vận hành, bộ phận kiểm tra sử dụng điện có thể theo dõi thường xuyên tình trạng hoạt động của công tơ, nhanh chóng phát hiện sai sót trong hệ thống đo đếm, các trường hợp sự cố hoặc vi phạm sử dụng điện để kịp thời xử lý.
 
Việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, từng bước nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thêm nữa, việc đạt mốc hơn 1000 trạm với tỷ lệ thu thập công tơ khách hàng trên 99% thể hiện được quyết tâm của lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV trong PC Bình Định, luôn phấn đấu vươn lên để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
In      Trở về Theo icon.com.vn
 
Các Điểm báo đã đưa
   Thủy điện EVN và sứ mệnh lịch sử (14:47 - 10/10/2017)
   Sử dụng hóa đơn điện tử: Lợi cả đôi đường (16:10 - 09/10/2017)
   Hội nghị Người đại diện EVNCPC năm 2017 (15:49 - 09/10/2017)
   EVN kỳ vọng phát hành cổ phiếu EVNGENCO 3 ra công chúng lần đầu trong tháng 12 năm nay (15:48 - 09/10/2017)
   Một công ty năng lượng lớn ở Đan Mạch bất ngờ chuyển đổi sang sản xuất năng lượng sạch (14:39 - 06/10/2017)
   Mẹo tiết kiệm pin laptop (08:13 - 06/10/2017)
   Sự thật về các thiết bị giúp tiết kiệm điện năng đến 40% tiền điện hàng tháng (08:10 - 06/10/2017)
   Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (08:07 - 06/10/2017)
   Bừng sáng nẻo quê (11:20 - 05/10/2017)
   Ngôi làng trong mơ ở Hà Lan sử dụng năng lượng tái tạo (09:53 - 05/10/2017)
   Thay cách điện Composite 220kV Cà Mau – Bạc Liêu (09:47 - 05/10/2017)
   AIIB và ADB hỗ trợ 100 triệu USD cho dự án truyền tải điện của Ấn Độ (16:46 - 04/10/2017)
   Nga giúp Lào phát triển điện hạt nhân (16:43 - 04/10/2017)
   Cần nghiêm trị hành vi đánh công nhân ngành Điện khi đi làm nhiệm vụ (16:40 - 04/10/2017)
   Truyền tải điện đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại (10:35 - 04/10/2017)

Đầu trang