Trang chủ Gia đình Gia đình
 

4 điều cần lưu ý khi phụ nữ trung niên tập chạy bộ

Sau 40 tuổi sức khỏe phụ nữ không còn dẻo dai như trước, vì thế bất kỳ việc tập luyện nào cũng cần chú ý đến phương pháp, thời gian và kỹ thuật để tránh những tai nạn ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

1. Cần chăm chỉ và kiên trì

Có những phụ nữ sau khi bước qua độ tuổi trung niên không còn yêu thích việc chạy bộ nữa hoặc nếu có cũng không duy trì điều độ và lâu dài. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Thay vào đó bạn nên kiên trì tập luyện, lên thời gian biểu điều độ, hoặc nếu có điều kiện bạn có thể sắm ngay một máy chạy bộ tại nhà để tập luyện hàng ngày.

2. Tập luyện từ từ

Trong quá trình tập chạy bộ, phải chú ý tập từ những bài tập đơn giản với cường độ vừa phải tới những bài tập có cường độ mạnh hơn. Bởi vì sức lực của con người, nếu để tập lâu dài, cần phải có nguyên tắc tập luyện. Các cơ quan nội tạng của cơ thể, cần phải có một thời gian để cơ thể thích nghe với những hoạt động mới. Không thể vội vàng để tránh tình trạng lao lực xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

3. Chạy bộ đúng phương pháp, đúng cách thức

Chạy bộ là môn thể thao ảnh hưởng đến hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể. Chính vì thế mà nếu vận động quá sức, đối với sức khỏe mà nói là hoàn toàn không có lợi, dễ dàng dẫn tới hiện tượng toàn thân. Thậm chí dẫn tới tổn thương một số bô phận nội tạng của cơ thể. Cho nên, trong lúc vận động nên chú ý tới thời gian nghỉ ngơi.

Tập luyện chạy bộ phải có nguyên tắc cụ thể, ở thời gian đầu của quá trình tập luyện, tập từ ít tới nhiều, từ chậm tới nhanh, dần dần tăng cường độ tập luyện lên cao hơn. Trong lúc vận động, tránh tình trạng tập quá nhanh, tránh các động tác cúi gập đầu hoặc các động tác có độ nguy hiểm cao.

4. Chọn thời điểm thích hợp

Buổi sáng, không khí vô cùng trong lành, tinh thần sung mãn. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để tập thể dục. Thế nhưng sau khi ăn cơm xong, không nên tập thể dục ngay lập tức, bạn nên nghỉ ngơi khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ mới tập luyện.

In      Trở về Theo suckhoegiadinh.vn
 
Các Gia đình đã đưa
   Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì? (13:59 - 26/06/2017)
   Hóa giải những cảm xúc tiêu cực bằng 3 cách đơn giản (08:44 - 22/06/2017)
   8 cách cầm máu trong vòng 1 phút (11:14 - 05/06/2017)
   Bệnh tật theo độ tuổi (10:34 - 30/05/2017)
   Kiwi - "Vũ khí" chống lão hóa (15:48 - 03/04/2017)
   7 công dụng của Ớt đối với sức khỏe (10:34 - 22/03/2017)
   Ăn tỏi mỗi ngày, khỏi tốn tiền mua thuốc (08:29 - 09/02/2017)
   Tuyệt chiêu cực hữu dụng giúp bạn dọn nhà Tết sạch bong (09:41 - 16/01/2017)
   Top 5 thực phẩm giúp bạn tiêu diệt mỡ thừa nhanh chóng (07:56 - 05/01/2017)
   Học người Nhật uống nước để tránh xa ung thư và tiểu đường (10:52 - 03/01/2017)
   Nước vo gạo: “thần dược” làm đẹp của phụ nữ (10:49 - 26/12/2016)
   Top 4 thức uống rất tốt cho sức khỏe vào mùa lạnh (15:36 - 12/12/2016)
   20 sự thật ngạc nhiên về cơ thể con người mà chúng ta không bao giờ biết (15:04 - 07/12/2016)
   Chống ung thư nhờ kết hợp thực phẩm đúng cách (14:56 - 07/12/2016)
   Nếu bạn không muốn già nhanh trước tuổi, hãy bỏ 10 thói quen sau (15:15 - 06/12/2016)

Đầu trang