Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

Văn hóa doanh nghiệp PC Lâm Đồng dưới góc nhìn trách nhiệm xã hội

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong phong trào xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có sự đầu tư và thực hiện rất tốt phong trào này. Trên cơ sở tài liệu văn hóa của EVNSPC, PC Lâm Đồng tiếp thu và triển khai phổ biến, thực thi văn hóa doanh nghiệp dựa trên đặc thù ở vùng đất Nam Tây Nguyên.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện, văn hóa doanh nghiệp PC Lâm Đồng đã có những bước phát triển, góp phần xây dựng một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, cải thiện đáng kể hình ảnh trong mắt khách hàng.

Tài liệu văn hóa doanh nghiệp EVN SPC triển khai tổng hòa các ứng xử văn hóa nội bộ và ứng xử với bên ngoài thông qua việc thể hiện trách nhiệm với xã hội. PC  Lâm Đồng không chỉ chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh mà còn thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước như: đóng Bảo hiểm xã hội, nộp thuế. Hàng năm, Công ty luôn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và đơn vị luôn được Cục thuế tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao.

Trách nhiệm đối với xã hội của PC Lâm Đồng còn thể hiện ở đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”. Bằng nguồn lực của Công ty và sự chung tay góp sức của toàn thể CBCNV, mỗi năm Công ty đóng góp hàng trăm triệu đồng để tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương từ việc xây dựng Nhà tình thương, Nhà tình nghĩa cho đến các chương trình như “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức, chương trình “Viết tiếp lời ca Xuân” do Đài PTTH Lâm Đồng thực hiện hay chương trình đồng hành cùng Hoa Cúc Trắng…tất cả đã tạo nên hình ảnh người thợ điện gần gũi, thân thiện và chung tay góp sức xây dựng tỉnh nhà.

Không chỉ dừng lại ở đó, mỗi năm Công ty còn tặng nhu yếu phẩm cho các hộ đồng bào dân tộc ở xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên. Đây là xã khó khăn nhất và xa nhất của tỉnh.

Đối với PC  Lâm Đồng, trách nhiệm xã hội đặc biệt thể hiện ở việc chăm sóc, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Do đó, Công ty đã và đang triển khai nhiều chương trình, dịch vụ đem lại những lợi ích cho khách hàng. Với phòng giao dịch một cửa và số điện thoại trực xử lý sự cố tại các Điện lực đã góp phần giải đáp nhanh chóng thắc mắc của khách hàng; các giao dịch viên với kỹ năng giao tiếp lịch sự, nhỏ nhẹ đã giảm phiền hà cho khách hàng.

Đặc biệt, PC Lâm Đồng ngày càng tăng cường đầu tư CNTT để nâng chất lượng dịch vụ khách hàng. Với việc triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng, số lượng khách hàng ngày càng tăng. Tiện ích này đã thêm một lần nữa khẳng định lợi ích của nó đem lại, cho thấy sự cần thiết phát triển thêm dịch vụ này trong thời gian đến. Ngoài ra, Công ty cũng lắp đặt công tơ điện tử để giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, để điều chỉnh mức sử dụng cho hợp lý, phát hiện kịp thời trường hợp sai sót để chấn chỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng lưới điện để nâng cao chất lượng điện, giảm suất sự cố, thời gian tiếp cận điện được nhanh chóng. 

Văn hóa doanh nghiệp PC  Lâm Đồng còn hướng đến việc bảo vệ môi trường sống. Hàng năm, Công ty tổ chức các đợt tuyên truyền tiết kiệm điện, chiến dịch “Giờ Trái đất” để nâng cao ý thức sử dụng điện, góp phần bảo vệ môi trường sống. Trong 4 năm triển khai “Giờ Trái đất” đã tiết kiệm được 20.250kWh Điện.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp không đơn giản chỉ là xây dựng nên bộ tài liệu văn hóa mà quan trọng là chuyển tải những giá trị đó thành hiện thực. Cũng không phải chỉ dựa vào những hình thức bên ngoài, những logo khẩu hiệu thật kêu mà chính là ý thức, trách nhiệm của toàn thể CBCNV phục vụ hết lòng cho xã hội, khách hàng và người dân.

In      Trở về Thiên Phương, phòng TTBVPC
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   EVN SPC: Ký cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp (09:37 - 04/10/2016)
   Giá trị của tiếng cười nơi công sở (07:42 - 22/09/2016)
   Nhà máy Điện Yên Phụ thời chống Mỹ: Nhớ những tấm gương quyết tử cho dòng điện (15:17 - 19/09/2016)
   3 lưu ý giúp lãnh đạo xây dựng đội ngũ giỏi (08:24 - 19/09/2016)
   Phải làm gì để văn hóa doanh nghiệp đi vào thực tiễn? (08:06 - 19/09/2016)
   Chăm lo cho thế hệ trẻ (09:18 - 01/09/2016)
   Cuộc sống của bạn là do bạn quyết định, sao cứ quan tâm người ta nghĩ gì? (14:55 - 29/07/2016)
   Công ty Điện lực Lâm Đồng: Thực hiện tốt công tác văn hóa doanh nghiệp (14:35 - 27/07/2016)
   CB CNV ĐIỆN LỰC ĐẠ HUOAI – TỔ CHỨC HOẠT ĐỒNG VÌ CỘNG ĐỒNG (09:07 - 23/06/2016)
   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ (14:03 - 09/05/2016)
   Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của vườn quốc gia Plitvice, Croatia (01:32 - 04/05/2016)
   Nơi lưu giữ truyền thống (02:45 - 21/04/2016)
   “MỘT CÂU CHUYỆN NHỎ - MỘT GIÁ TRỊ LỚN” (08:05 - 28/03/2016)
   THỰC THI VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP CỦA ĐIỆN LỰC ĐÀ LẠT NĂM 2016 (02:13 - 15/03/2016)
   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ (02:10 - 15/03/2016)

Đầu trang