Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

Giá trị của tiếng cười nơi công sở

Tiếng cười sảng khoái không chỉ tốt cho bạn và đồng nghiệp mà còn rất có lợi trong kinh doanh. Sự vui nhộn, hài hước sẽ tạo nên nét văn hóa riêng của công ty, khiến khách hàng và đối tác nhìn vào cũng thấy hứng thú.

"Tiếng cười giúp chúng ta bớt căng thẳng và tạo cảm giác thân thiết, kết nối mọi người với nhau" - đó là ý kiến của Mark Chalfant, CEO tại nhà hát Improv Washington ở Washington DC. "Khi mọi người cảm thấy gần gũi với nhau hơn, không khí làm việc sẽ thoải mái và dễ chịu hơn nhiều. Mọi người vui vẻ hợp tác, chia sẻ công việc cùng nhau. Nếu mọi người cùng cười vui với bạn, nghĩa là, họ sẽ quên hết những sai lầm có thể bạn mắc phải trong quá khứ. Sự chan hòa, ấm cúng sẽ tạo nên một môi trường làm việc đầy thú vị".

Vui vẻ tham gia công việc công ty giao phó

Một khi xác định tinh thần thoải mái nhận mọi việc công ty giao phó, bạn sẽ thấy mình vui vẻ, nhiệt huyết hơn. Làm việc với đồng nghiệp hay đối tác, bạn đều tạo được không khí thoải mái, vui nhộn, giúp mọi người dễ dàng làm việc và hiệu quả cao hơn.

Nhiệt tình tham gia các sự kiện của công ty, không bàng quan

Trước mọi sự kiện do công ty tổ chức, bạn nên có tham gia nhiệt tình, thực sự hòa mình với mọi người. Đừng nề hà khó khăn hay mất thời gian với những sự kiện này. Lúc đó, bạn sẽ thấy một không khí thân thiện, vui vẻ với những tiếng cười sảng khoái.

Biến mọi tình huống bất lịch sự, vô lý thành những tình huống hài hước, tạo tiếng cười vui vẻ, giải tỏa căng thẳng cho mọi người.

Đôi khi, công việc với nhiều vấn đề khiến đồng nghiệp không tránh khỏi những lúc bối rối, những cư xử hơi bất lịch sự hoặc "trái mánh". Lúc đó, bạn hãy giúp người ta tháo gỡ bằng những câu nói hài hước, kể một câu chuyện cười cho vui, tuyệt đối không mang tính chỉ trích, châm biếm.

Tuy nhiên, có lúc trò đùa lại trở thành một sự xúc phạm, làm người khác bị tổn thương mà bạn không hề nghĩ tới. Vì vậy, sự hài hước nơi công sở cũng không được áp dụng bừa bãi. Theo Cathy Hart - Phó chủ tịch Trung tâm Dịch vụ và nguồn nhân lực cho Opus Corp. tại Minneaplis: "Hài hước phải theo đúng nghĩa, không động chạm đến ai, không xỉa xói ai, giúp mọi người có tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng".

Điều quan trọng là làm thế nào để biết chắc câu đùa của mình không động chạm đến ai. Sultanoff cho rằng, "Không phải cứ nói ra "tôi chỉ đùa thôi" mà còn phụ thuộc vào thái độ của bạn lúc nói. Thêm vào đó, bạn nên có một số hành động, hoặc khi cần có thể sử dụng cả đạo cụ để gây cười. Người ta sẽ hiểu đó là cách bạn tạo tiếng cười vui mà thôi"

In      Trở về Theo evn.com.vn
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Nhà máy Điện Yên Phụ thời chống Mỹ: Nhớ những tấm gương quyết tử cho dòng điện (15:17 - 19/09/2016)
   3 lưu ý giúp lãnh đạo xây dựng đội ngũ giỏi (08:24 - 19/09/2016)
   Phải làm gì để văn hóa doanh nghiệp đi vào thực tiễn? (08:06 - 19/09/2016)
   Chăm lo cho thế hệ trẻ (09:18 - 01/09/2016)
   Cuộc sống của bạn là do bạn quyết định, sao cứ quan tâm người ta nghĩ gì? (14:55 - 29/07/2016)
   Công ty Điện lực Lâm Đồng: Thực hiện tốt công tác văn hóa doanh nghiệp (14:35 - 27/07/2016)
   CB CNV ĐIỆN LỰC ĐẠ HUOAI – TỔ CHỨC HOẠT ĐỒNG VÌ CỘNG ĐỒNG (09:07 - 23/06/2016)
   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ (14:03 - 09/05/2016)
   Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của vườn quốc gia Plitvice, Croatia (01:32 - 04/05/2016)
   Nơi lưu giữ truyền thống (02:45 - 21/04/2016)
   “MỘT CÂU CHUYỆN NHỎ - MỘT GIÁ TRỊ LỚN” (08:05 - 28/03/2016)
   THỰC THI VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP CỦA ĐIỆN LỰC ĐÀ LẠT NĂM 2016 (02:13 - 15/03/2016)
   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ (02:10 - 15/03/2016)
   Hiến kế cho Văn hóa doanh nghiệp (06:54 - 21/12/2015)
   THỰC HIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC LÂM ĐỒNG (10:04 - 18/12/2015)

Đầu trang