Trang chủ Gia đình Gia đình
 

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Theo Times of India, nếu leo 2 tầng cầu thang bộ mà không khó thở hay mệt mỏi, sức khỏe của bạn tương đối ổn định.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Đi 500m trong vòng 6 phút cũng là dấu hiệu tim mạch khỏe mạnh. Chỉ đi được dưới 200m trong 6 phút, bạn đang không khỏe và nên đến gặp bác sĩ. Quãng đường đạt được khoảng 200-500m cũng trong khoảng thời gian này, bạn nên đi khám để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Để kiểm tra cơ đùi sau, bạn nằm thẳng lưng từ từ nhấc chân lên. Nếu cơ đùi sau linh hoạt, bạn có thể tạo một góc 90 độ một cách dễ dàng. Kiểm tra cơ đùi trước bằng cách ngồi quỳ gối, gót chân phải chạm được đến hông.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Để biết cơ vai có đủ độ linh hoạt, bạn đứng sao cho lưng và cổ trên một đường thẳng, tay trái để chéo người và dùng tay phải kéo thêm. Nếu có thể giữ được tư thế này mà không cần cố gắng, cơ vai của bạn hoàn toàn bình thường.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Cách tốt nhất để kiểm tra sức mạnh cơ bắp chính là thông qua các bài tập push-ups và planks. Nếu có thể thực hiện liên tiếp 10-20 lần, cơ bắp của bạn không có gì đáng lo ngại.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Bác sĩ Santosh Kumar Agarwal từ Bệnh viện Kailash (Ấn Độ) gợi ý kiểm tra cơ bắp chân bằng động tác nhảy lên cao. Trước khi nhảy, bạn đặt tay lên tường để lấy mốc. Nam giới khi nhảy chạm đến phần tường cao hơn mốc 72 cm là tuyệt vời, 60-72cm là rất tốt, 50-60cm là trung bình, dưới 20cm là rất tệ. Trừ đi 10cm ở các mốc này sẽ ra tiêu chuẩn đối với phái đẹp.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Đối với đàn ông, tỷ lệ mỡ chiếm 18-24% cơ thể và con số này ở phụ nữ là 15-18%. Để biết liệu mình có mỡ thừa, bạn véo một bên eo, bắp tay hoặc đùi. Nếu phần véo được nhiều hơn 5cm, lượng mỡ trong cơ thể bạn đã nhiều hơn mức cần thiết.

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản tại nhà
Nếu có thể nín thở từ 30 giây đến một phút, phổi của bạn đang làm việc bình thường.

In      Trở về Theo giadinh.com.vn
 
Các Gia đình đã đưa
   Vô vàn lợi ích khi ăn khoai lang (01:50 - 16/11/2015)
   5 sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa (01:49 - 16/11/2015)
   Nổi mề đay khi trời lạnh (01:48 - 16/11/2015)
   Khi nào bạn cần nói "không" với kháng sinh? (01:46 - 16/11/2015)
   4 nguyên tắc giữ hạnh phúc hôn nhân luôn trọn vẹn (02:48 - 12/11/2015)
   Hãy dạy con gái cách giữ mình (02:47 - 12/11/2015)
   Học phụ nữ Trung Quốc bí quyết làm đẹp da (02:46 - 12/11/2015)
   Bia, rượu ảnh hưởng tới thận như thế nào? (02:45 - 12/11/2015)
   Mẹo giúp rau lớn nhanh mà không tốn kém (08:37 - 05/11/2015)
   Làm đẹp từ A-Z với vừng đen (08:35 - 05/11/2015)
   4 thực phẩm ăn hàng ngày để sáng mắt, khỏe (08:35 - 05/11/2015)
   Dạy trẻ 6 thói quen để bảo vệ sức khỏe (07:49 - 04/11/2015)
   Để da luôn mịn màng, tươi tắn suốt mùa đông (07:48 - 04/11/2015)
   Những chị em mang họ "Ganh tỵ" (07:46 - 04/11/2015)
   Cách đưa canxi vào bữa ăn của bé (07:44 - 04/11/2015)

Đầu trang